Tuyến quốc lộ 22 hướng từ TP.HCM đi Tây Ninh thường xuyên kẹt xe vì mặt đường hẹp- Ảnh: QUANG ĐỊNH
Ngày 26-2, lãnh đạo Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết các sở, ngành đã đồng ý đề xuất cần ưu tiên đầu tư làm trước các dự án giao thông ở các cửa ngõ TP.HCM nhằm giải quyết ùn tắc giao thông.
Trong đó ưu tiên đầu tư nhóm 1, bao gồm dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, nút giao An Phú (Quận 2) nhằm giải quyết kẹt xe tuyến đường ra vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (TP.HCM, Đồng Nai), quốc lộ 22 là tuyến đường đi tỉnh Tây Ninh, quốc lộ 50 và qQuốc lộ 1 là các trục đường từ TP.HCM về các tỉnh miền Tây và các cầu N 2, N 4 ở khu đô thị mới Thủ Thiêm (Quận 2).
Đối với nhóm 2 ưu tiên đầu tư xây dựng dự án cầu đường Nguyễn Khoái (quận 7, 4, 1) , các dự án khép kín đường vành đai 2 đoạn 1, 2 và 4 (quận 2, 9, Thủ Đức và huyện Bình Chánh), dự án cầu đường Bình Triệu giai đoạn 2 (quận Bình Thạnh, Thủ Đức), dự án mở rộng trục Bắc - Nam (quận 7, Nhà Bè) đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến cầu Bà Chiêm và dự án cầu Rạch Dơi nhằm khai thông tuyến giao thông thủy từ huyện Nhà Bè đi Long An.
Theo kế hoạch trong tháng 3-2020 HĐND TP.HCM sẽ xem xét chủ trương đầu tư các dự án cần ưu tiên cần làm trước.
Tác Giả: NGỌC ẨN
Nguồn Tin: hhttps://tuoitre.vn/
Tuyến vành đai 3 TP.HCM sẽ được đề xuất đầu tư trước 76,34 km với quy mô 4 làn xe cao tốc hạn chế và đường song hành hai bên với tổng mức đầu tư khoảng 83.290 tỷ đồng.
(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đồng ý UBND Thành phố Hồ Chí Minh là cơ quan có thẩm quyền triển khai Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài như đề nghị của UBND Thành phố Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Tây Ninh và sự thống nhất của Bộ Giao thông vận tải.